Saturday, April 4, 2009

I LAB U PO

Ano ba talaga ang ibig sabihin ng "LOVE"? May nakakaalam ba ng ibig sabihin nito? Naramdaman mo na ba ito at sigurado ka na LOVE iyon? Ako siguro naramdaman ko na pero hindi ako sigurado. Masarap ba maramdaman ang LOVE? Kasi ako nung naramdaman ko ito bata pa ako. Siguro im 15 years Old nun. Ang saya, sobra yung para bang ang mundo mo ay "SIYA" lang. Noong una hindi ko pina alam sa kanya kasi medyo torpe ako. Pero later on nahalata na niya kasi lagi ko siyang tinatanong sa mga friends niya. Hanggang naging "Kami" yehey. Parang bawat araw na dumadating sobrang saya. Para akong araw araw nananalo sa lotto. Ganun kasaya ang aking pakiramdam. Pero kagaya ng mga palabas sa TV may katapusan din pala ang lahat. Nagkahiwalay kami kasi sabi ng ermats niya ay mga bata pa daw kami. Kasi yung time na yun nabuntis ang ate niya, baka daw mangyari din sa kanya kaya pinag hiwalay kami. Sobrang sakit naman talaga ng pangyayari. Halos maramdaman ko na wala ng halaga ang buhay ko. (Corny di ba) Pero totoo iyon. KAsi dati ako pinagtatawanan ko pa yung mga nag papakamatay dahil lang sa LOVE. Sabi ko ang tatanga naman nila sabay tawa ng malakas. Pero noong naramdaman ko ang LOVE tapos masaktan. Grabeh pala. Tapos sinabi ko sa sarili ko, bawal ka nang mag MAHAL. Sana nga pwede di ba? na sabihin mo sa PUSO mo tama na ayoko ng mag MAHAL. Hanggang sa Tumibok nanaman ang pesteng PUSO ko. nakaramdam nanaman ng LOVE. Sabi ko handa na ba akong masaktan? Na isip ko na pag nag MAHAL ka pala kasama na doon ang sakit. Ang importante naman ay natuto kang mag MAHAL ng tunay at mahalin ng tunay. Napag isipan ko na sa buhay lahat ng kaya mong gawin, dapat gawin mo baka kasi sa huli isipin mo na, Paano kaya kung ginawa ko iyon? Paano kaya kung nangyari iyon? Paano kaya kung? Dapat no "regrets" ka sa buhay. Maikli lang naman ang buhay ng tao, hindi mo nga alam kung magigising ka pa bukas. Kung buhay ka pa sa isang linggo. Walang nakakalam kung yung nasa TAAS.


Kaya pag nakaramdam ka ng LOVE go ahead, normal lang ang masaktan. Kasi isipin mo kung nag MAHAL ka tapos nagkahiwalay kayo at hindi ka nasakatan maiiisp mo Minahal ko ba nga siya? Tunay na LOVE ba ang naramdaman ko? Ngaun ako marami akong LOVE. AS in maraming marami. Ang pamilya ko ang mga kaibigan ko at ang mga tao sa paligid ko na patuloy na nakikipag laban sa hirap ng buhay. Kung tatanungin nyo kung may LOVE ako ngaun, ang sagot ay wala. Happy to be single. Natutunan ko sa isa kong kaibigan hindi naman daw hinahanap yung Tao na magmamahal sayo, kusa daw siyang darating. Tapos may isa pa na wag mong hanapin ang taong magmamahal sayo, Hayaan mong siya ang maghanap sayo. ( Paano naman kung lahat ng tao hindi maghanap? Eh di lahat ng tao nagaantay?) Kaya kung tingin mo tama ka, LOVE mo siya, aba ano pa ang hinihintay mo? Don't be afraid of being rejected. Kahit kailan wag ka matakot kasi kung mag papadala ka sa takot aba walang mangyayari sayo. Malay mo yung taong mahal mo mahal ka din? Paano mo malalaman kung hindi mo sasabihin? Sa lahat ng nag basa I LAB U PO!!!

No comments:

Post a Comment